Xem bói khuôn mặt phụ nữ biết khả năng sinh nở

Những người con gái có hàm lượng hormone giới tính cao thì sẽ có khuôn mặt đẹp hơn. Điều này cũng lý giải vì sao đàn ông luôn bị hấp dẫn bởi những phụ nữ có khả năng sinh nở tốt nhất.

Xem bói khuôn mặt phụ nữ biết khả  năng sinh nở

Chính hàm lượng oestrogen ở giai đoạn dậy thì có thể ảnh hưởng tới ngoại hình nữ giới bằng cách tác động tới sự phát triển xương và làn da. Tuy nhiên, việc trang điểm sẽ che đậy hiệu ứng này, nó giúp những phụ nữ không xinh đẹp có thể bù đắp lại những thiếu sót trên khuôn mặt tự nhiên của mình.

Một nhóm các nhà tâm lý tại phòng thí nghiệm Perception, Đại học St. Andrews (Anh) đã chụp ảnh 59 khuôn mặt phụ nữ từ 18 - 25 tuổi và phân tích hàm lượng hormone giới tính của họ. Các nhà nghiên cứu còn yêu cầu 30 tình nguyện viên gồm 15 nam, 15 nữ để đánh giá sự hấp dẫn của từng khuôn mặt  xem boi theo ten

Kết quả, những phụ nữ có hàm lượng hormone giới tính cao là hấp dẫn nhất. Khuôn mặt của các cô gái này thường mang nét đẹp cổ điển như mắt và môi to, mũi và hàm nhỏ.

Tuy nhiên, khi những phụ nữ này trang điểm thì mọi người không tìm thấy mối liên hệ nào giữa sự hấp dẫn và hàm lượng oestrogen. Các nhà nghiên cứu tin rằng mỹ phẩm có thể cải thiện gương mặt, nó có thể che giấu một số nét được tiết lộ trên khuôn mặt.

Người đứng đầu nhóm nghiên cứu, Miriam Law Smith cho rằng phụ nữ "quảng cáo" rất hiệu quả sự hấp dẫn của mình qua khuôn mặt. Trang điểm có thể cải thiện ngoại hình nói chung nhưng nó còn giúp những người kém hấp dẫn trở nên hấp dẫn hơn. xem boi theo ngay sinh

Miriam Law Smith còn nhấn mạnh thêm: "Kết quả của chúng tôi có thể lý giải vì sao đàn ông thường thích những khuôn mặt nữ tính. Xét về mặt tiến hóa, họ thích những phụ nữ dồi dào sinh lực là để sinh nhiều con".

Vẻ đẹp, sự hấp dẫn của phụ nữ cũng biến đổi theo chu kỳ kinh nguyệt - lên đến đỉnh điểm vào giai đoạn dễ thụ thai nhất thì họ sẽ trở thành người phụ nữ tuyệt vời nhất trong mắt " một nửa" của mình.